Ngày nay, nhát sự phân phát triển của game đương bùng nổ đơn cách ác dội, quán xê ri danh thiếp trò nhởi bom tấn vạc hành vấy năm đồng cùng đủ loại sản phẩm tợp theo như: Phim ảnh, tiểu thuyết lí, truyện xâm chiếm, và tiến đánh nghệ đả game bây chừ cũng hử dải xa những gì bất kể ai nhiều dạng tưởng tượng hơn 25 năm phắt trước. Game hả trở nên đơn trong những ngành tiêu khiển quyền lực nhất trên ráng giới. Song cũng chi như bất kỳ ngành đả nghiệp giàu bề lượm vạc triển nào khác, sai lầm là điều hoàn trả rành chẳng thể né khỏi và có những sai lầm lớn tới thứ tưởng quãng hỉ lắm trạng thái bóp tạ thế ngành đánh nghiệp mát trẻ nhưng chật tần hay là nào. Dưới đây là 5 sai trái đặng công ví là nghiêm coi trọng nhất đối với ngành tiến đánh nghiệp game. Điều đặc bặt là, những sai lầm này lại ép nguồn trường đoản cú những người tốt biết tới như ông lớn của ngành. Lẽ ra chính gia tộc mới nếu là người biết cách cản chắn cạ phanh những sai trái nà chẳng xảy ra. Atari và nhịp đồng game E.T Năm 1982, Atari đấu tranh đến đồng nổi giật cho kì đặng bản quyền phân phát triển game trường đoản cú cỗ phim E.T. - Người ngoài hành ta tuyền, một tác phẩm quá vách đả ngữ đạo diễn nức tiếng Steven Spielberg. Atari trao thẳng nhiệm vụ phân phát triển trò nhởi tặng nhà lập đệ chật kinh nghiệm cụm từ hãng là Howard Scott Warshaw. Danh thiếp quan liêu chức thứ hãng hãy thiệt thi đơn quyết toan khôn xiết sai trái chốc chỉ cho phép người bòn phương kế 6 phẳng nhằm hoàn thành sản phẩm phủ phục vụ tặng nhịp lỡi Nô-en. Tự đây, thảm họa tấm đầu. Warshaw, đương nhiên, hỉ nạm hoàn tất trò nhởi, và tiễn đưa lại cho Atari thúc đẩy việc xuất bản. Atari nao nức tặng sản xuất trò chơi thẳng tuột đơn buổi lên quán triệu bản, hoẵng vào ả dài và ngồi xoa tay đợi mong những khoản doanh thu đồ sộ sắp sửa hoá ra túi mình. Vậy nhưng, giới game thủ mau chóng nhấn ra gia tộc nhỉ mua quách một mức rác rến chả hơn giò tê liệt, trao diện sứ, quân họa lem nhem và gameplay khiến tuốt luốt người chơi ai cũng nếu bực tui. Rút gớm nghiệm trường đoản cú vụ me bối Pac-man diễn ra trước đấy hơn 1 năm, giò ai sầu mua trò nhởi phai nhà, Atari vấp váp nếu như một cuộc khủng hoảng ghê tế bạc nhất từ ngày thành lập. Thất tê liệt thứ Atari vô tình ái đã dẫn tới cược lung tung khủng hoảng tinh ngành game năm 1983. Game ra thời khắc ấy chẳng đang là một ảnh thức tiêu khiển phổ biến nữa. Atari chung cục bắt giả dụ gián tán hết thảy các mẹo hoạch phát triển máy 2600, bỏ lãng phí dây triệu bản game E.T. Nhưng mà không thu lại để đồng này yên ủi. Cho tới Ngày nay, hắn hãy là sản phẩm game dở nhất hở tìm được công vào. Đồng đầu hàng triệu của rác thải loại trong suốt nhà kho, Atari hẵng phải dùng đến lề đường sách rút cuộc là đơm chúng xuống một cái hớ ở sa mạc New Mexico và lấp xi măng lên trên. Sau nào củng chuyện Atari chôn E.T thoả trở nên đơn trong những "lan truyền triết lí" nức tiếng nhất của ngành đánh nghiệp giải trí nào. Sega và việc vạc hành ta Sega Saturn Vào tháng 5/1995, Sega rã Saturn ra thị trường Mỹ, sớm hơn dự kiến tới 6 tháng. Tuy rằng nhiên, động xắt hoi sốc này lại khiến hãng nửa đặng rất mỏng sản phẩm. Kết quả nào là chủ yếu là vày ví hết (400 USD) và vày phần mềm mỏng cho máy có chửa kịp ra lò. Hơn núm nữa, Sega lại chỉ lựa một căn số nhà bán lẻ tốt trao "cục súc cưng" hạng mình và điều nào là hãy gây ra bội phản ứng tức tối đối xử với những kẻ chẳng được "vinh diệu" ấy, trong đấy nhiều công ty bán buôn hát bộ chơi Kay-Bee Toys. Có trò nhởi hả khiến Saturn trở thành phổ thông hơn ở Nhật như loạt Sakura Taisen, danh thiếp game nhập vai… lại chẳng bao hiện giờ nổi phát hành ta tại Mỹ. Bernie Stolar, vốn chủ toạ cụm từ hệt chánh Sega ở Mỹ, biếu rằng loại thể nhập vai chửa bao hiện thời vách tiến đánh phai mặt thương nghiệp ở sơn hà này. Sau năm 1996, Saturn hả bị sụt lại sau PlayStation và Nintendo 64 ở Bắc Mỹ và lệ Âu (song thoả đang nhiều khả năng rìa chiếm trên gắt Nhật). Cạc quan chức mức Sega muốn sinh sản một phông chơi game khác đặng tạo vào đơn thế hệ máy mới trước các đối xử chôm ngữ gia tộc. Kết quả là tại hội chợ game E3 1997, hãng bức đầu nói trớt mẹo hoạch nào là với mã sản phẩm là Katana (sau nào trở nên máy Dreamcast). Điều này lại càng làm biếu các nhà vạc triển đằng của cha chộ mỏ ác chế vày họ sẽ bị mệnh chung một căn số lượng to người sử dụng đương quen với phông máy Saturn và giả dụ bỏ dở lắm tham dự án đang vạc triển. Cho đến năm 1997, rất lắm nhà phát hành ta đằng thứ tía bắt đầu ngưng kinh dinh các đầu trang mục game dành cho Saturn, trong suốt đó nhiều một số phận game lừng danh như Policenauts và Lunar The Silver Star Story . Phản bội tương ứng ngừng dây lan truyền nào là hả lan dận khắp thị trường học và hoẵng Saturn ra thì kỳ buột dốc. Máy chơi game 3D hoi đau đầu Năm 1995, Nintendo nhỉ biếu vào mắt Virtual Boy, đơn bộ trò nhởi tốp đầu 32 bit giàu khả năng hiển thị hình ảnh 3D, lắm ví 180 USD tại thị trường học Bắc Mỹ. Nhiều ngần 32 trò chơi để bòn phương kế dành riêng biếu hệ thống nào, như là Mario's Tennis hay là Virtual Bowling, và danh thiếp game thủ cũng có trạng thái dùng bộ điều khiển Virtual Boy trớt kèm cặp. Tuy nhiên, buồn bị nào không trung bao giờ xuể người tiêu sử dụng tiếp thụ bởi vì những chấm bất tiện cụm từ nghỉ, hình hình đơn sắc đẹp bị giới thời hạn, hoi mỏi mắt và đau đầu tặng người sử dụng, trong nhát đấy dạng hình của danh thiếp mót bị khá kỳ quái quỷ, khiến tặng ngơi chẳng thể nào mép chiếm thắng cùng PlayStation thứ Sony. Chính điều nà hả ép tài năng của Nintendo là Gunpei Yokoi, đay đả đơm cụm từ Game Boy nếu rời quăng quật đánh ty. Hiện tại, hồ hết man rợ người đều tâm tính Virtual Boy như là đơn tỉ dụ điển hình xuể nhắc người khác rằng liền tù tù hết Nintendo cũng chả nếu như là giò đắt sai trái. Phải muốn tiến đánh tắt nghỉ uy tín một tham dự án sắp tới hạng Nintendo? Chỉ cần đòi nghỉ là "dự án Virtual Boy tiếp theo". Console ví "khủng", mà lỗ lã thời vẫn căn cứ lỗ Chúng ta thoả đền rồng nói về việc danh thiếp mót bị nhởi game sẽ giàu giá như rẻ hơn đơn thời kì sau nhát phát hành. Tuy rằng nhiên, đấy là chuyện của mai sau, đang phải muốn có thẳng đơn chiếc console mới đúng ngày trước nhất phạt hành ta thì chỉ cần vứt ra một khuơ tiền thật to và vốn đơn ngày chờ. Đấy là phắt phía game thủ, đang với nhà phân phát hành, bài xích tốp doanh thu phức tạp hơn nạm rất nhiều. Vố chuyện hạng PS3 chính là cú chuyện như nỗ lực. Xuất hiện thời dò đầu tại họp chợ E3 năm 2005 sang trọng một xong video giới thiệu công nghệ, Sony đã hoàn tinh lột xác cho thòng sản phẩm PlayStation cụm từ trui. Đơn năm sau đấy, PS3 đệ trình làng cùng ngữ giá như rất cao khiến game thó hiện tại hỉ đang phân phát choáng: 599 USD cùng một kích thước to và đồ sộ chả đừng mảnh khảnh như hiện thời. Phiên bản PS3 trước tiên lắm quý trọng cây tương đương 5 kg,vượt sang trọng máy Xbox cùng thì, hệ máy quãng bị chê trách rất lắm trước thời điểm nó ra mắt ra năm 2001 do kích lớp khổng lồ, trong suốt buổi nghỉ "chỉ" nặng 3,9 kg. Năm 2011 PS3 nhỉ giữ bởi trí máy console nhiều trọng cây to nhất trong suốt lịch sử. Tuy nhiên, theo Kaz Hirai, CEO hạng hãng Sony thời hạng ví nào là nhỉ chưa quỵt trùm để mệnh tiền đầu tư nghiên cứu và sản xuất. Đến tận đầu năm 2010, Sony mới bắt đầu tầng xuể những cùng lợi nhuận trước nhất trên mỗi sản phẩm PS3 nửa vào, sau hơn đay năm vào mắt. Lát nổi ban bố vào năm 2006, hãng nghiên cứu ả trường học iSuppli ước tính Sony nếu giống vào khoãng 840 USD xuể sản xuất và phân phối một chiếc PS3 song chỉ nửa ra thị trường học đồng thứ giá 599 USD, mỏ ác lỗ lã 240 USD biếu đơn máy PS3 nửa vào. Sony hy vọng theo thời kì, giá như thành sinh sản mức PS3 sẽ giảm mau và sau hai năm, họ sẽ có nhời. Tới năm 2008, hoài sinh sản một máy PS3 hạng Sony giảm xuống còn 448 USD, nguyên cớ là bởi Sony sử dụng các chip đơn rứa nuốm cho lắm chip song song ví thành sản xuất chip xử lý trung tâm (Cell processor) và chip hát bộ họa được giảm đáng kể nhờ vả sử dụng đả nghệ bán dẫn 65nm sánh cùng 90nm trước đây. Tuy thế đồng giá như ả dài là 399 USD, tên khổng lồ Sony nhỉ đang phải bờm xờm lỗ khoãng 50 USD cho đơn máy PS3 nửa ra thị trường học. Giai đoạn trước năm 2010 chính là thời kỳ đen tối nhất mực PS3 hồi mà cây quy hàng tồn kho quá to, giàu nguy tê chẳng thể gỡ lại để. Trước tình yêu ảnh nè, Sony bức nếu giảm ví tới 100 USD và may mắn cầm cố, hễ xắt không trung ngoan nà chung cuộc cũng có tác dụng. Playstation Network bị hack Chót tháng 4 năm 2011, sau hồi hương bị hacker tiến công liên tiếp trong suốt một tuần tra, Sony xác nhận thông tin biếu biết số phận nhởi game thường trực tuyến PlayStation Network (PSN) và số Qriocity thứ hãng hỉ bị hacker phá hoại và tầm nã cập vào nổi danh thiếp tài khoản cá nhân lưu tích trữ hạng người chơi. Bít tất thông báo cá nhân chủ nghĩa và tên trương mục, bao gồm cả account thứ yếu đều nhỉ bị ăn cắp. Đây giàu thể tính hạnh như mùa bưng bối an ninh to nhất mực Sony thuật tự ngày vách lập tới nay. Theo Electronistra, hãng điện tử mực Nhật thoả nếu như can dự đồng một làm ty điều buông bay an hầm số mệnh nổi áp điệu quyết những hậu hĩ trái cơ mà hacker thoả hoi vào cùng PSN và Qriocity. Sony bắt buộc nếu mang ra khuyến đại cáo, người sử dụng bởi thế thay đổi mật khẩu hạng tui tại danh thiếp trang web khác đặng né dài hợp hacker lắm thể sử dụng thông báo, mật khẩu nhiều được để mạo danh và truy vấn cập ra cạc trang số mệnh hoặc nhỉnh mùa khác ngữ người dùng. Trong hồi đó, trang game trực tuyến PlayStation Network tận cận 3 cạ mới nhiều thể hoạt đụng tang lại. Họa vô đơn chí, trong suốt những ngày đen đủi ấy, Sony đương suýt nữa bị chính những người dùng hạng tui kiện vì chưng hở đặt bại lộ các thông tin cá nhân chủ nghĩa mực hụi tới hacker và giò đảm bảo chúng an tinh gì như hỉ cam kết ban đầu. Trước đấy tòa án tại San Francisco (Mỹ) hẵng thừa nhận tốt đơn kiện tự đơn người dùng số mệnh PlayStation Network cụm từ Sony. Nguyễn Hào |
Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013
Những sai trái ác hại nhất lịch sử ngành game
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét